Chiết xuất hạt nho tiêu diệt tế bào UNG THƯ

Một thành phần trong chiết xuất hạt nho là B2G2 có thể chống các tế bào ung thư, theo nghiên cứu được đăng trên chuyên san Nutrition anh Cancer.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Colorado (Mỹ) phát hiện rằng B2G2 có thể điều khiển các tế bào ung thư tuyến tiền liệt tự tìm đến cái chết, đồng thời không gây hại các tế  bào khỏe mạnh. “Nay chúng ta biết rằng B2G2 là thành phần sinh học hoạt tính nhất trong chiết xuất hạt nho, có thể được tổng hợp với số lượng đủ để chúng ta nghiên cứu chi tiết cơ chế tự hủy hoại của các tế bào ung thư”, tiến sĩ Alpna Tyagi thuộc đại học trên cho biết. Nghiên cứu trước đây cho thấy hạt nho có thể giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh.
Tế bào ung thư có thể được tẩy sạch dưới tác dụng của chiết xuất từ hạt nho. Đó là kết quả cuộc nghiên cứu do Đại học Colorado thực hiện được đăng trên website của trường này.

Theo đó, chiết xuất này tạo ra môi trường không thuận lợi cho sự phát triển của tế bào ung thư bằng cách hủy hoại toàn bộ ADN đồng thời ngăn chặn hiệu quả cơ chế tự hồi phục của chúng. Theo chuyên gia Rajesh Agarwal của đại học Mỹ, tế bào ung thư sinh sôi rất nhanh và chúng cần phải sản sinh nhanh chóng để tồn tại. Nếu cơ chế này bị can thiệp, tế bào ung thư sẽ chết.
Ông giải thích vấn đề chủ chốt khiến tế bào ung thư nguy hiểm là nó có nhiều cơ chế dự phòng và tự bảo vệ hiệu quả. Một khi những biện pháp tự chữa trị bị tấn công, chúng sẽ lâm vào tình trạng suy kiệt rồi chết, trong khi mọi chuyện xảy ra hoàn toàn khác với các tế bào khỏe mạnh.
Cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ hạt nho
Hạt nho, vốn thường bị loại bỏ đi, lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch, theo chuyên gia thực phẩm Mỹ Phil Lempert, người sáng lập trang websupermarketguru.com.
“Các thành phần có ích của hạt nho là Proanthocyanidin. Nhiều nghiên cứu được tiến hành từ những năm 1950 cho thấy, hạt nho đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, rõ rệt nhất là vai trò làm chất chống ôxi hóa mạnh, tiêu diệt các phân tử gốc tự do cũng như giúp giảm huyết áp cao và cholesterol”, Phil Lempert nói.
Theo hãng tin UPI (Mỹ) dẫn lời chuyên gia Lempert, Proanthocyanidin là chất chống ôxi hóa mạnh gấp 20 lần so với vitamin C và 50 lần so với vitamin E.
Proanthocyanidin cũng mang lại lợi ích cho mạch máu do chúng củng cố các thành mạch máu.
Chuyên gia Lempert cho biết thêm: “Do có đặc tính chống viêm, Proanthocyanidin có thể được sử dụng trong điều trị hen suyễn, khí thủng, viêm khớp, tổn  hại và sưng phồng khớp và thậm chí có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của chứng dị ứng”. Liều dùng: 300mg/ngày hay 03 viên Brain Fuel Plus.
http://bonao.vn/
- See more at: http://bonao.vn/chiet-xuat-hat-nho/#sthash.l5DloNWH.dpuf

0 nhận xét: