VITAMIN B3 chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng

 Thức ăn Bổ Não
Vitamin B3 một vitamin tan trong nước ngăn ngừa bệnh Pellagra. Bệnh Pellagra là hậu quả của sự thiếu hụt nghiêm trọng niacin đặc trưng bởi 3D –  tiêu chảy (Diarrhea), viêm da (Dermatitis) và mất trí (Dementia).Những triệu chứng thiếu  hụt nhẹ niacin là mệt mỏi, trầm cảm và giảm trí nhớ.
Độ ổn định Niacin là một trong nhưng vitamin nhóm B bền vững nhất. Nó không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng, không khí hay chất kiềm. Sự hao hụt đáng kể duy nhất của Niacin là nó bị tan vào trong nước nóng khi nấu ăn.
Chức năng Niacin tạo thành 2 Coenzyme trong cơ thể gọi là Nicotinamide Adenin Dinucleotide (NAD) và Nicotinamide Adenin Dinucleotide Phosphate (NADP) tham gia vào quá trình giải phóng năng lượng từ thực phẩm.
Nhu cầu liều khuyến nghị dùng hàng ngày: 12mg – 16mg hay 06 viên Brain Fuel Plus. Niacin có nhiều trong thịt và các sản phẩm từ thịt, khoai tây, bánh mì và ngũ cốc.
Vitamin B3 có các chức năng sau đây:
  1. Chống nghiện rượu: Những người nghiện rượu thường thiếu Niacin và luôn cần được bổ sung vitamin này. Tốt nhất là cùng với những vitamin nhóm B khác.
  2. Niacin được dùng có hiệu quả rất tốt trong việc hạ Cholesterol trọng lượng phân tử thấp (LDL), một loại mỡ “xấu” cho hệ tim mạch của bạn, đồng thời làm tăng HDL, loại mở “tốt”. Niacin được chứng minh là có thể làm chậm quá trình hình thành và tiến triển mảng xơ vữa, cùng với chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý sẽ rất tốt cho hệ tim mạch.
  3. Sức khỏe tâm thần: Một số bệnh như tâm thần phân liệt có thể dùng liều rất cao Niacin và có thể phục hồi đáng kể.
  4. Viêm khớp: Viêm xương khớp và những bệnh trạng đau khớp khác cũng có thể đáp ứng với điều trị bằng Niacin.
  5. Cần thiết cho sư hô hấp của tế bào.
  6. Cần thiết cho việc chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng.
  7. Giúp duy trì các chức năng da, thần kinh và hệ tiêu hóa.
  8. Điều hòa năng lượng đường và Cholesterol trong máu.
  9. Cần thiết để tạo thành những hocmon quan trọng như: Cortisone, Estrogen, Progesterone, Thyroxin.
Nguồn cung cấp: Cơ thể có khả năng tạo thành vitamin B3 từ chất Tryptophan có trong đạm động vật hoặc hấp thụ trực tiếp vitamin B3 có trong thực phẩm. Vitamin B3 có nhiều trong các thực phẩm giàu đạm như: gan, thịt nạc, thịt gà, cá, nấm, các loại hạt sữa, pho mát, ngũ cốc, rau, trứng, cà phê. Nhu cầu mỗi ngày nên tiêu thụ trong khoảng từ 5-17mg vitamin B3, tương đương 03 đến 06 viên Brain Fuel Plus/ngày.
Thiếu Vitamin B3 dẫn đến các triệu chứng: giảm sinh lực, mất ngủ, hay quên, lo âu, tâm thần căng thẳng, hay gắt gỏng, buồn chán, nhức đầu, sưng nướu răng và chảy máu, viêm ngứa da …
Nếu thiếu trầm trọng, cơ thể mắc bệnh Pellagra, với các triệu chứng chính như: viêm da, rối loạn tiêu hóa, bồn chồn, mất ngủ, giảm cân và có thể mất trí nhớ …http://bonao.vn/
- See more at: http://bonao.vn/vitamin-b3/#sthash.zEhaiCjI.dpuf

0 nhận xét: