VITAMIN B6 cân bằng giấc ngủ

VITAMIN B6

Vitamin B6 (Pyridoxine) rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa Acid amin (chất đạm) và có vai trò nhỏ hơn trong chuyển hóa Carbohydrat, chất béo. Cơ thể càng tiêu thụ nhiều chất đạm càng cần nhiều vitamin B6. Vitamin B6 giúp duy trì các chức năng bình thường của não bộ, giúp tạo thành hồng huyết cầu, khánh thể, Estrogen (hocmon nữ). B6 còn điều hòa sự sản xuất hóa chất ở não bộ kiểm soát sự ngủ nghỉ, cảm xúc và hấp thụ vitamin B12.
Vitamin B6 cũng được dùng để chữa các trường hợp thiếu máu, không đáp ứng với khoáng chất sắt. B6 có trong thịt, cá, gan, thận, quả hạch, đậu, chuối, trái bơ, trứng, lúa mì … Một số vi khuẩn đường ruột cũng tổng hợp được B6 đáp ứng một phần  nhu cầu của cơ thể. Vitamin B6 hòa tan trong nước, chịu đựng được nhiệt nhưng bị tia tử  ngoại, sự ôxi hóa phân hủy. Mỗi ngày trung bình nên tiêu tụ khoảng 2mg. Người già và phụ nữ có thai hoặc đang dùng viên uống tránh thai có nhu cầu cao hơn. Ngoài ra, nhu cầu cũng tăng cao theo tỷ lệ thuận với thành phần chất đạm trong bữa ăn. Thiếu vitamin B6 có những biểu hiện như ăn mất ngon, ngủ mê, buồn rầu, tinh thần dễ kích động, bắp thịt co rút, co giật, tê đầu ngon tay, da khô, thiếu hồng cầu, giảm sinh lực. Liều dùng: 3mg đến 6mg/ngày hay 03 đến 06 viên Brain Fuel Plus/ngày.
http://bonao.vn/
- See more at: http://bonao.vn/vitamin-b6-tac-dung-bo-nao-ho-tro-dieu-tri-chung-mat-an-thieu-ngu-chan-nan-buon-rau-lo-lang/#sthash.nl0lmHIm.dpuf

0 nhận xét: